Trang chủ

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tổ chức lại giao thông cầu vượt Lạch Tray, cầu vượt nút giao thông Lê Hồng Phong
Ngày đăng 27/02/2017 | 03:01 | Lượt xem: 1152

Hiện cầu vượt Lạch Tray và cầu vượt  nút giao thông Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm vẫn cho phép cả ô tô và xe hai bánh cùng lưu thông. Trên đường  Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh có dải phân cách cứng, sơn kẻ vạch phân làn đối với ô tô và xe hai bánh. Việc tổ chức giao thông này nhằm  hạn chế tối đa va chạm giữa ô tô với phương tiện hai bánh. Song mật độ phương tiện tham gia giao thông rất cao nên hàng năm trên 2 tuyến đường này xảy ra nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp. Trong khi đó mặt đường cầu vượt Lạch Tray và cầu vượt tại nút giao Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm hẹp hơn. Trên cầu không có  sơn vạch kẻ làn đường tách biệt giữa ô tô và xe hai bánh, làm tăng nguy cơ va chạm. Bên cạnh đó , ý thức của một số người tham gia giao thông chưa cao. Khi lưu thông qua cầu vượt, tình trạng xe máy lạng lách, đi sát dải phân cách, chen với ô tô trọng tải lớn diễn ra khá phổ biến. Hơn nữa lòng cầu vượt Lạch Tray khá hẹp, chỉ cần hai xe đầu kéo chạy song song là gần như chiếm hết phần đường của xe hai bánh, nguy cơ va chạm rất cao. Trên cầu vượt lạch Tray sát với  lan can cầu có lắp đặt tôn lượn sóng. Những đoạn tôn, cọc sắt bị gẫy, đổ rạp là dấu tích của những vụ ô tô trọng tải lớn không làm chủ tốc độ đâm vào. Cơ quan quản lý nhiều lần sửa chữa, thay thế nhưng chỉ một thời gian lại xảy ra va chạm.

Trên cầu vượt lạch Tray xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. vào tháng 01/2017, anh Đoàn Văn Hòa sinh năm 1983 trú tại xã Thanh Sơn (huyện Kiến Thụy) điều khiển xe mô tô BKS 16H-9036 theo hướng từ ngã tư BigC về cầu vượt Lạch Tray. Do phóng nhanh, không làm chủ tốc độ, đâm xe vào dải phân cách giữa cầu vượt khiến anh Hòa thiệt mạng. Theo thống kê của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt về tai nạn giao thông trên cầu vượt Lạch Tray, năm 2015 cảy ra 02 vụ làm 3 người chết, 2 người bị thương. Năm 2016 xảy ra 1 vụ làm 1 người chết. Hiện tại Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đăng ký, quản lý hơn 14000 đầu kéo và hơn 15000 rơ mooc. trong khi đó lượng hàng hóa thông qua các cảng biển tiếp tục tăng làm tăng lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường vành đai. Áp lực giao thông, nguy cơ ùn tắc, va chạm trên các tuyến đường vành đai như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn linh luôn thường trực.

Mục đích của việc xây dựng nhằm giảm xung đột giao thông, hạn chế ùn tắc, va chạm, tai nạn tại các nút giao, nhất là giữa ô tô trọng tải lớn với các phương tiện khác. Song Sở Giao thông vận tải nên xem xét tổ chức lại giao thông trên hai cầu vượt này, có thể cấm việc lưu thông của xe hai bánh qua cầu, để bảo đảm giao thông, hạn chế tai nạn nghiêm trọng./.

  bản đồ hành chính

  THÔNG BÁO

HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

  • Tổng số hồ sơ trong tháng 101134
    • Đúng hạn 0
  • Tỷ lệ hồ sơ đúng hạn
    �%

Văn bản điện tử

Tổng số văn bản trong tháng 10
24
(Tự động cập nhật lúc 19/10/2019 16:00)

  Dự báo thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thống kê truy cập

Đang online: 1452
Tổng số truy cập: 10157129