image banner
Quận Ngô Quyền: Sẽ xử nghiêm các vi phạm trong GPMB dự án cải tạo chung cư cũ tại phường Đồng Quốc Bình

Quận Ngô Quyền: Sẽ xử nghiêm các vi phạm trong GPMB dự án cải tạo chung cư cũ tại phường Đồng Quốc Bình

                       

Quận Ngô Quyền xử lý nghiêm các trường hợp tự ý treo băng rôn làm mất mỹ quan đô thị

UBND quận Ngô Quyền đang quyết liệt chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn; UBND các phường: Lạch Tray, Đằng Giang, Đồng Quốc Bình phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành thành phố tiến hành rà soát tổng thể (gồm 138 các hộ dân và 5 tổ chức) và khẩn trương triển khai thủ tục thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thiết lập hồ sơ đề xuất cho các hộ thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước đúng các quy định. 

Được biết, chỉ trong thời gian ngắn, nhiều hộ ở khu đường nội bộ vì sự phát triển chung và nhận thức được quyền và lợi ích của chính mình đã tự nguyện bàn giao mặt bằng. Đặc biệt, các hộ thuộc đường Nguyễn Bình Khiêm đã chủ động đăng ký di chuyển, tháo dỡ, đăng ký thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước. Mặt tích cực là như vậy. Song UBND quận cũng đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với một số hộ dân vi phạm về Luật Đất đai theo đúng trình tự, thủ tục quy định để bảo đảm kỷ cương, phép nước. 

Chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể vận động nhân dân tự giác tháo dỡ băng rôn

Đó là các trường hợp không chịu chấp hành, có biểu hiện lôi kéo người khác đi ngược lại với lợi ích chung mặc dù đã được tuyên truyền, vận động, đối thoại, trả lời kiến nghị theo đúng trình tự và quy định.

Ngày 28-11-2022, trên tường của một số hộ còn xuất hiện một số nội dung không đồng ý với các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và xử lý vi phạm hành chính. Đây là những hình ảnh không đẹp, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT cần tháo bỏ ngay.

Qua nắm tình hình, có một số hộ dân tự treo, song có những hộ tỏ ra rất bất ngờ việc các băng rôn xuất hiện trước cửa nhà mình và không đồng tình với cách làm trên và đã tháo dỡ.

Để đảm bảo trật tự, kỷ cương đô thị cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo chỉ đạo của thành phố, UBND quận Ngô Quyền 

đề nghị các hộ dân cảnh giác trước các thủ đoạn lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối TTCC dẫn đến vi phạm pháp luật; báo cáo chính quyền và tháo dỡ khi có đối tượng tự treo băng rôn với những nội dung không phù hợp với cảnh quan đô thị và thuần phong mỹ tục. Các hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi khẩn trương chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đăng ký thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước để bàn giao mặt bằng theo quy định.

UBND quận Ngô Quyền yêu cầu các phòng, ban, các tổ công tác và UBND phường Lạch Tray tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại và tiếp nhận ý kiến các hộ dân để nhân dân hiểu và thực hiện, không để các hộ dân vi phạm pháp luật mà do chưa nắm rõ quy định của pháp luật. Riêng lực lượng Công an quận nắm chắc tình hình và có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các đối tượng lôi kéo kích động, gây rối ANTT.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0