image banner
Ban hành 10 tiêu chí về Thôn an toàn phòng cháy và chữa cháy

Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 2137/QĐ-UBND ban hành Tiêu chí Thôn an toàn về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Theo đó, 10 Tiêu chí Thôn an toàn về PCCC bao gồm: phải có nội quy, quy định về PCCC,  “Tại các ngõ, xóm dân cư phải niêm yết nội quy an toàn PCCC và số điện thoại báo cháy 114 để nhân dân biết và thực hiện”; tại các ngõ, đường liên thôn, liên xã không được đóng cọc bê tông, không tập kết hàng hóa, vật liệu làm ảnh hưởng đến xe chữa cháy hoạt động khi có sự cố cháy, nố xảy ra, việc làm Cổng chào phải đảm bảo chiêu rộng tối thiểu 3,5m, cao 5m để cho xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ hoạt động; có phương án chữa cháy và thoát nạn theo quy định được Chủ tịch UBND xã phê duyệt; Trưởng thôn lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC theo quy định; có quyết định của UBND xã về việc thành lập Đội dân phòng đảm bảo về số lượng thành viên theo quy định; cán bộ, đội viên đội dân phòng phải được bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, CNCH và được tổ chức thường trực sẵn sàng chữa cháy, CNCH đáp ứng yêu cầu chữa cháy, CNCH tại chỗ khi có cháy, nổ xảy ra.

Đội dân phòng được trang bị dụng cụ, phương tiện PCCC và CNCH theo Danh mục trang thiết bị phương tiện quy định tại Phụ lục I cua Thông tư số 150/2020/TT-BCA. ngày 31/12/2020 của Bộ Công an. Hàng tuần tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC cho nhân dân trên hệ thống loa truyền thanh (nếu có) hoặc hàng năm tổ chức tuyên truyền trực tiếp về công tác PCCC cho nhân dân. Phải có nguồn nước phục vụ chữa cháy (trụ nước chữa cháy thành phố hoặc ao, hồ... để xe chữa cháy hút được nước).

Đối với các hộ gia đình tại Thôn an toàn PCCC: Nơi đun nấu, thờ cúng, nơi có sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt, hệ thống điện, thiết bị sử dụng điện phải đảm bảo an toàn PCCC;  tài sản, vật tư, chất cháy phải được bồ trí, bảo quản và sử dụng đúng quy định an toàn về PCCC; có phương tiện chữa cháy phù hợp với đặc điểm hoạt động và điều kiện của từng hộ gia đình (bình chữa cháy hoặc chum, vại, bể nước có xô, thùng múc hoặc vòi nước có ống dẫn đủ đến các điểm cháy của nhà); phải có lối thoát nạn dự phòng, nếu làm lồng sắt chống trộm phải có cửa mở thuận tiện để thoát nạn nhanh chóng, kịp thời; trên các tầng nhà cần có lối ra ngoài ban công; chủ hộ gia đình thường xuyên nhắc nhở các thành viên gia đình cảnh giác, phòng ngừa tai nạn cháy nổ; tìm hiểu các quy định về PCCC đề thực hiện đảm bảo an toàn. Khi xảy ra sự cố cháy nổ trên địa bàn mọi người có trách nhiệm cứu người, cứu tài sản, tích cực tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có hiệu quả.

Nguồn: Cổng thông tin thành phố

Tài liệu đính kèm:

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0