image banner
Phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

 

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 11/11, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Lê Chân, UBND thành phố tổ chức chương trình phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan.

Các vị đại biểu tham dự chương trình

An sinh xã hội và bình đẳng giới là vấn đề được Đảng, Nhà nước rất quan tâm, với quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là bảo đảm bình đẳng thực chất giữa nam và nữ về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Thực hiện chủ trương đó, thành phố đã ban hành nhiều chương trình, chính sách quan trọng để đảm bảo an sinh xã hội, bảo đảm cuộc sống an toàn, bình đẳng của người dân, thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự phát triển của phụ nữ. Các chính sách này trong thời gian qua đã góp phần rút ngắn khoảng cách giới giữa nam và nữ trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội; nâng cao vị thế, vai trò của người phụ nữ trong gia đình, xã hội; tạo môi trường để phụ nữ khẳng định mình và ngày càng có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tuy nhiên "định kiến giới", “bất bình đẳng giới” vẫn còn tồn tại ở một số lĩnh vực trong đời sống xã hội. Bạo lực trên cơ sở giới với nhiều hình thức khác nhau như: bạo lực gia đình; xâm hại, lạm dụng, quấy rối tình dục; buôn bán phụ nữ và trẻ em,... vẫn còn diễn biến phức tạp. Phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị tổn thương và đối mặt với nhiều rủi ro hơn nam giới nhất là khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh... Do đó cần thiết phải tăng cường hơn nữa các nỗ lực nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tạo cơ hội bình đẳng và công bằng cho phụ nữ về các quyền cơ bản để họ tham gia đầy đủ vào tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, gia đình; xây dựng một môi trường sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát động chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 sẽ là một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn thành phố; nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; vận động toàn xã hội chung tay hành động thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Để triển khai có hiệu quả Tháng hành động năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức và cá nhân trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới, các chính sách, chương trình, kế hoạch về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới của thành phố. Thực hiện việc lồng ghép các chỉ tiêu, mục tiêu về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới vào trong việc thực hiện các chương trình, kế hoạch hàng năm và giai đoạn của các cấp, các ngành, địa phương để đạt kết quả các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra. Rà soát đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành các chính sách, pháp luật, chương trình, dự án về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, các chính sách an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Thực hiện các giải pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em...

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội tích cực thực hiện bình đẳng giới; xây dựng văn hóa tôn trọng, bình đẳng đối với tất cả các giới, trong mọi hoàn cảnh tại gia đình, tại nơi làm việc, tại trường học và trên môi trường mạng. Chúng ta cam kết mạnh mẽ và nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; hành động vì một cộng đồng an toàn, bình đẳng, không bạo lực, xâm hại.

Các đồng chí lãnh đạo cùng ký bản cam kết thực hiện

Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 được triển khai với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Hưởng ứng tháng hành động, ngay tại chương trình, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương và doanh nghiệp cùng ký cam kết triển khai hiệu quả chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và cam kết hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Nguông: Cổng thông tin điện tử

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0