image banner
Triển khai Kế hoạch kiểm tra phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với các cơ sở có nguy cơ cháy cao

 

(Haiphong.gov.vn) – UBND thành phố vừa triển khai Kế hoạch 229/KH-UBND kiểm tra phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đối với các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác của Công an thành phố kiểm tra công tác PCCC, CNCH tại Công ty TNHH Hoá chất PTN.

Kế hoạch nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, người lao động và nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC. Thông qua kiểm tra tiến hành rà soát, nắm chắc tình hình công tác PCCC đối với các cơ sở có nguy cơ cháy cao, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar để kịp thời phát hiện và yêu cầu khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC và CNCH, cũng như các nguy cơ tiềm ẩn gây ra cháy nổ, bảo đảm an toàn trật tự trên địa bàn thành phố. Đồng thời, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

UBND thành phố giao Công an thành phố tham mưu đề xuất thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở trọng điểm nguy cơ cháy cao trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, quán bar, karaoke, chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh, tồn chứa xăng dầu, khí đốt hóa lỏng…Tiến hành phúc tra việc thực hiện các kiến nghị về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, bar…

Giao UBND các quận, huyện thành lập ngay các Đoàn kiểm tra liên ngành do Chủ tịch UBND quận, huyện làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác PCCC, CNCH đối với các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn. Chỉ đạo UBND cấp xã, phường thành lập Đoàn kiểm tra các cơ sở nguy hiểm cháy nổ cao và khu dân cư tập trung đông người thuộc diện phân cấp quản lý theo quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử thành phố

Tài liệu đính kèm:

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0