image banner
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN NGÔ QUYỀN THÔNG TIN

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào I, hạng mục xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray được UBND thành phố phê duyệt tại các Quyết định: số 2659/QĐ-UBND ngày 30/11/2019, số 2143/QĐ-UBND ngày 24/7/2020, diện tích đất phải giải phóng mặt bằng là 4.176,9m2 trên địa bàn 03 phường: Lạch Tray, Lê Lợi, Đằng Giang đối với 13 tổ chức và 177 hộ gia đình, cá nhân với mục tiêu tăng cường tuyến giao thông theo hướng Bắc – Nam, tạo điều kiện kết nối hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, từng bước thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch, tăng mỹ quan cho đường trục chính của thành phố.

Trong thời gian qua, UBND quận đã tích cực triển khai công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án, đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định của pháp luật và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi. Đến tháng 11/2022, cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn tuyến, chỉ còn 02/177 hộ dân sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước tại phường Lạch Tray mặc dù đã được tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giải thích và thực hiện các chế độ, chính sách thu hồi đất theo quy định của pháp luật nhưng vẫn chưa chấp hành. Để đảm bảo tiến độ thực hiện các Dự án và sự nghiêm minh của pháp luật, UBND quận đã ban hành 02 Quyết định cưỡng chế thu hồi đất, phê duyệt Phương án cưỡng chế, tham vấn các sở, ngành và xin chủ trương của thành phố.

Thực hiện chủ trương của Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 1215-TB/TU và UBND thành phố tại Thông báo số 704/TB-UBND về việc đồng ý cho UBND Quận Ngô Quyền tổ chức cưỡng chế đối với các trường hợp trên; vào ngày 12/12/2022, UBND quận sẽ triển khai cưỡng chế thu hồi đất theo các phương án đã được phê duyệt.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất trước quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội Quận Ngô Quyền và phường Lạch Tray đã kiên trì tuyên truyền, vận động, giải thích để các hộ dân nhận thức được chủ trương đúng đắn của Dự án và việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Do vậy, đến trước thời điểm cưỡng chế, hộ ông Nguyễn Văn Hải – số 75 Lạch Tray đã chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng. UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ thu dọn và di chuyển tài sản theo đề xuất của các hộ dân.

Đối với hộ bà Bùi Minh Phương – số 190A Lạch Tray chưa chấp hành, vào 08h00 ngày 12/12/2022, UBND quận sẽ triển khai thực hiện các trình tự, thủ tục cưỡng chế thu hồi đất theo quy định./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0