image banner
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN NGÔ QUYỀN THÔNG TIN

Dự án Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1100/QĐ-TTg ngày 17/12/1997, Quyết định số 130/QĐ-TTg ngày 21/02/2000 với mục đích chỉnh trang đô thị tại khu vực Quận Ngô Quyền, Hải An, kết nối trung tâm thành phố với khu cảng biển và Sân bay Cát Bi. Trong thời gian qua, UBND quận đã tích cực triển khai công tác giải phóng mặt bằng đối với các khu vực còn lại trong quy hoạch thực hiện Dự án đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định của pháp luật, tập trung cao đối với Dự án ĐTXD Trung tâm Hành chính – Chính trị Quận Ngô Quyền và lô 26, 27, 27MR – đường T30 kết nối vào vị trí xây dựng Trung tâm Hành chính – Chính trị quận. Dự án nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của các hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi.

Đến tháng 11/2022, cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, chỉ còn 12/116 hộ dân mặc dù đã được tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giải thích và thực hiện các chế độ, chính sách, quy định của pháp luật về thu hồi đất nhưng vẫn chưa chấp hành. Để đảm bảo tiến độ thực hiện các Dự án và sự nghiêm minh của pháp luật, UBND quận đã ban hành 12 Quyết định cưỡng chế thu hồi đất, phê duyệt Phương án cưỡng chế, tham vấn các sở, ngành và xin chủ trương của thành phố.

Thực hiện chủ trương của Thường trực Thành ủy tại các Thông báo số 1218-TB/TU, Thông báo số 1217-TB/TU ngày 28/11/2022 và UBND thành phố tại Thông báo số 704/TB-UBND; vào ngày 09/12/2022, UBND Quận Ngô Quyền triển khai cưỡng chế thu hồi đất đối với 12 hộ dân theo các phương án đã được phê duyệt.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất trước quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội quận, phường đã kiên trì tuyên truyền, vận động,  giải thích. Do vậy,  đến trước thời điểm cưỡng chế, đã 06/12 hộ dân đã nhận thức được sự đúng đắn của chủ trương thu hồi đất thực hiện các dự án vì mục đích công cộng, phát triển kinh tế - xã hội, chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ thu dọn và di chuyển tài sản theo đề xuất của các hộ dân.

Đối với 06/12 hộ dân chưa chấp hành, vào 07h30 ngày 09/12/2022, UBND quận đã triển khai thực hiện các trình tự, thủ tục cưỡng chế thu hồi đất theo quy định, hoàn thành vào 09h30 cùng ngày.

Như vậy, được sự chỉ đạo trực tiếp của thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành chức năng, Ủy ban nhân dân Quận Ngô Quyền đã tổ chức cuộc cưỡng chế bảo đảm kế hoạch, tiến độ đề ra, tuyệt đối an toàn, đúng quy định của pháp luật; không có trường hợp chống đối người thi hành công vụ mà phải xử lý.

Ngay sau cuộc cưỡng chế, UBND quận đã bàn giao toàn bộ mặt bằng khu đất cho các Chủ đầu tư để thi công các dự án; đồng thời chỉ đạo lực lượng công an tiếp tục nắm tình hình và bảo vệ thi công, đảm bảo ổn định tình hình tại khu vực./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0