image banner
Đồng bộ dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và dữ liệu dân cư góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành Y tế

Sáng 26/4, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Đồng chí Nguyễn Thanh Long - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Y tế và đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó thường trực Tổ 06 của Chính phủ chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, quận/huyện, xã/phường/thị trấn trên toàn quốc. Tại điểm cầu quận, đồng chí Đinh Minh Tuấn –  Chủ tịch UBND quận chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Quận Ngô Quyền

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: trong thời gian qua, các Bộ, ngành liên quan đã có nhiều nỗ lực để triển khai việc đồng bộ dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và dữ liệu dân cư. Nhưng hiện nay mặc dù chúng ta đã tiêm được 212,6 triệu mũi tiêm, nhưng sau 6 tháng triển khai việc đồng bộ dữ liệu tiêm chủng thì hiện vẫn còn 7,6 triệu mũi tiêm chưa được cập nhật lên hệ thống và hơn 43 triệu mũi tiêm đã xác minh thông tin sai còn chưa đồng bộ dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu dân cư quốc gia. Việc liên thông dữ liệu có ý nghĩa rất quan trọng trong việc quản lý sức khỏe cho người dân, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành Y tế, tạo mọi tiện ích cho người dân trong khám chữa bệnh. Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng mũi 3 song song với cập nhật dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng quốc gia.

Tại Hội nghị các đại biểu tham dự được cung cấp những nội dung cơ bản về triển khai Đề án 06 của Chính phủ, trong đó nêu rõ các giải pháp thực hiện và phân công  nhiệm vụ cụ thể cho Tổ công tác các cấp về triển khai dữ liệu dân cư, dữ liệu tiêm chủng; hướng dẫn quy trình “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng, công tác ký xác nhận hộ chiếu vắc xin; giải đáp những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện đề án 06 tại các địa phương.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0