image banner
Người mua nhà ở xã hội được vay lãi suất ưu đãi 4,8%/ năm

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) Từ ngày 10/5/2023, mức lãi suất cho vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng đối với các khoản vay có dư nợ để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở là 4,8%/năm.

Ngân hàng CSXH Quận Ngô Quyền 

Với gói tín dụng này, người dân thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội có nhu cầu vay mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở có thể đến Ngân hàng Chính sách xã hội để thực hiện thủ tục vay với lãi suất 4,8%/năm, thời hạn cho vay tối đa là 25 năm.

Hướng dẫn người dân vay ưu đãi

Hiện tại, trên địa bàn Quận Ngô Quyền đã có dự án nhà ở xã hội tại địa chỉ 384 Lê Thánh Tông, phường Vạn Mỹ do Công ty Cổ phần hóa chất vật liệu điện Bình Phát làm Chủ đầu tư đã hực hiện khởi công trong tháng 3/2023 đến nay đã thực hiện xây xong phần móng và dự kiến tiến độ hoàn  thành cụ thể như sau:

Người dân sinh sống trên địa bàn Quận Ngô Quyền thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội có nhu cầu vay mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở có thể đến Ngân hàng Chính sách xã hội Quận Ngô Quyền để thực hiện thủ tục vay. 

Ngày 10/5, Thủ tướng đã ban hành Quyết định 486 về mức lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng đối với các khoản vay có dư nợ để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở. Cụ thể, mức lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng đối với các khoản vay có dư nợ để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở là 4,8%/năm. Ngân hàng Chính sách xã hội chịu trách nhiệm toàn diện về các nội dung, số liệu báo cáo, đề xuất. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/5 đến hết 31/12/2024.Trước đó, ngày 3/4, Thủ tướng đã phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 được triển khai nhằm thúc đẩy hoàn thành tối thiểu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030 và hỗ trợ các chủ đầu tư, người mua dự án nhà ở xã hội vay lãi suất thấp./.

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0