image banner
Quận Ngô Quyền: Công tác tuyên giáo năm 2022 đã góp phần thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng bộ quận

Chiều 27/12, Ban Tuyên giáo Quận ủy Ngô Quyền tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết.

Đồng chí Trần Đình Chất - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Quận ủy Ngô Quyền báo cáo kết quả công tác Tuyên giáo năm 2022.

Năm 2022, công tác Tuyên giáo quận Ngô Quyền được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội từ quận tới cơ sở triển khai đồng bộ, tích cực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực với nhiều điểm nhấn. Công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ được triển khai bài bản, linh hoạt bằng nhiều hình thức, hướng về thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, như: tổ chức 12 Hội nghị báo cáo viên với gần 1.900 lượt người; tổ chức 12 Lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị TW 4, 5 khóa 13 của Đảng cho các Chi, Đảng bộ cơ sở; bồi dưỡng Chủ nghĩa yêu nước và nhận thức về Đảng cho thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; Chuyên đề về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên nhằm phát huy vị thế của Hải Phòng trong giai đoạn phát triển mới…Triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị với cách làm linh hoạt, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác, tạo sự lan tỏa tích cực, điển hình là tổ chức thành công Cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với gần 7000 bài viết tham gia dự thi.

Đồng chí Trần Thị Minh Hòa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Đằng Giang tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai tái bản, bổ sung cuốn Lịch sử Đảng bộ phường Đằng Giang.

Đồng chí Trịnh Thị Thanh Huyền, Phó Giám đốc BHXH quận Ngô Quyền ttham luận về công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại Hội nghị.

Các lĩnh vực chuyên môn được triển khai toàn diện, đồng bộ, bài bản, khoa học, có đổi mới sáng tạo, bám sát chỉ đạo và các nhiệm vụ chính trị được Ban Tuyên giáo Thành ủy đánh giá cao. Công tác nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội tiếp tục được triển khai nền nếp, hiệu quả. Đặc biệt, một số nội dung phản ánh có tính dự báo tốt, khách quan, sát thực các vấn đề dư luận quan tâm, đã góp phần xử lý thành công những vấn đề phức tạp, nhạy cảm liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội….

Đồng chí Dương Ngọc Tuấn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết.

Những kết quả trên đã góp phần thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng bộ quận và xã hội, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân quận đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2022 của quận và cơ sở. Ngành Tuyên giáo quận Ngô Quyền được Ban Tuyên giáo Thành ủy đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, và là một trong 6 đơn vị tiêu biểu (khối quận, huyện) được trao tặng Giấy khen “Có nhiều thành tích trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2022”.

Đồng chí Trịnh Quang Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền phát biểu tại Hội nghị.

Xác định, năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, Đại hội XXIII Đảng bộ quận và Đại hội các Chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Tuyên giáo Quận uỷ Ngô Quyền, tiếp tục tập trung tham mưu quán triệt, triển khai, các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận, Quyết định, Quy định của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy và các cấp ủy cơ sở gắn với việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của thành phố, quận, các địa phương và đơn vị; chú trọng phát hiện bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới công tác lý luận chính trị và lịch sử Đảng; tăng cường nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, định hướng và tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời....

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0