image banner
Quận Ngô Quyền: Nhân rộng mô hình chợ 4.0

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) - Mô hình chợ 4.0 đang được Quận Ngô Quyền nhân rộng tại các chợ truyền thống trên địa bàn. Bằng cách thanh toán thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dân đến chợ có thể không dùng tiền mặt để mua bán hàng hóa.

Chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ) là nơi đầu tiên trên địa bàn quận Ngô Quyền thực hiện mô hình “Chợ thanh toán không dùng tiền mặt”.

Thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ 

Ông Nguyễn Vũ Hoàng Giang - Phó chủ tịch UBND phường Máy Tơ cho biết, thực hiện chương trình chuyển đổi số, tháng 10/2022, UBND phường phối hợp với Viettel Hải Phòng thực hiện mô hình. Theo đó, các tiểu thương kinh doanh tại chợ được hỗ trợ đăng ký tài khoản ngân hàng, tải và cài đặt ứng dụng Viettel Money trên điện thoại thông minh để sở hữu một mã QR cho tài khoản cá nhân. Mã QR này của mỗi tiểu thương được in, dán ngay vị trí bán hàng để người mua dễ dàng thanh toán thông qua việc quét mã QR. Hiện có 165/180 hộ kinh doanh tại chợ Lương Văn Can tham gia cài đặt ứng dụng Viettel Money. Qua 5 tháng triển khai, tổng lượng tiền giao dịch đạt gần 2 tỷ đồng.

Thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ 

Sau chợ Lương Văn Can, đầu tháng 3/2023, trên địa bàn quận Ngô Quyền có thêm 4 chợ truyền thống khác triển khai mô hình chợ thanh toán không dùng tiền mặt. Đó là chợ Cầu Tre (phường Cầu Tre), chợ Đông Khê (phường Đông Khê), chợ Đoàn Kết (phường Lạch Tray) và chợ Ga (phường Cầu Đất).

Thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ 

So với hình thức thanh toán tiền mặt truyền thống, mô hình chợ 4.0 được triển khai là một bước chuyển biến mới, giúp người dân trải nghiệm và tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, thương mại điện tử. Mô hình cũng được cả tiểu thương và khách hàng hào ứng tiếp nhận bởi những tiện ích đem lại như: tiết kiệm thời gian, an toàn...

Mã QR của Viettel tại các chợ

Để tiếp tục nhân rộng mô hình, thành viên tổ quản lý các chợ trên địa bàn quận Ngô Quyền và nhân viên Viettel Hải Phòng đã trực tiếp tham gia tuyên truyền tới các hộ kinh doanh và người dân về lợi ích của việc quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt. Viettel bố trí bàn dịch vụ và nhân viên sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn người dân và tiểu thương nếu gặp khó khăn khi thanh toán.

Thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ 

Ngoài trách nhiệm chính quyền phường, Quận Ngô Quyền cũng giao các hội, đoàn thể mà nòng cốt là Hội Phụ nữ tích cực tham gia tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; đề nghị Viettel Hải Phòng tiếp tục đổi mới phong cách phục vụ, nâng cấp giao diện và đưa ra nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng tham gia quét mã QR./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0