image banner
Quận Ngô Quyền tổ chức Lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các Anh hùng liệt sỹ quận Ngô Quyền.

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). Sáng 21/7, Quận Ngô Quyền trang trọng tổ chức Lễ Dâng hương và Lễ cầu siêu các Anh hùng Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Nghĩa trang Liệt sỹ quận.

Tới dự Lễ cầu siêu có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo các Sở Nội vụ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Tôn giáo thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Hà, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền thực hiện nghi thức chỉnh sửa vòng hoa viếng.

Các đồng chí Đào Khánh Hà Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phạm Văn Hà Bí thư Quận ủy Ngô Quyền và Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Hải Phòng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ những người con yêu dấu của mảnh đất Ngô Quyền đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để giáo dục các thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng biết ơn về những công lao hy sinh của các Anh hùng Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng đối với sự nghiệp Cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của toàn dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo quận Ngô Quyền dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Các đồng chí lãnh đạo thắp hương tại phần mộ của các liệt sỹ.

Phát biểu tại Lễ cầu siêu, thay mặt Quận ủy – HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận, đồng chí Đinh Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công trên địa bàn quận.

Nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền.

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền nhấn mạnh, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, công tác thương binh liệt sỹ luôn được Đảng bộ, chính quyền và  các ban, ngành, đoàn thể quận Ngô Quyền quan tâm, tổ chức thực hiện hiệu quả bằng nhiều biện pháp thiết thực như: vận động xây dựng và sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho các gia đình chính sách; chăm sóc, giúp đỡ thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng; trợ cấp đỡ đầu cho con em các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh; thực hiện tốt chế độ trợ cấp thường xuyên cho gần 3.000 người là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; hỗ trợ cho doanh nghiệp thương binh được vay vốn ưu đãi, giải quyết việc làm, phát triển sản xuất…

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền – Đinh Minh Tuấn cũng nhắc nhở các thế hệ trẻ phải luôn trân trọng, khắc ghi công ơn anh hùng liệt sỹ và sống có trách nhiệm, cống hiến, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, viết tiếp những trang sử hào hùng của ông cha, những người con ưu tú đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Khai trương Phần mềm số hoá Quản lý thông tin Nghĩa trang Liệt sỹ quận Ngô Quyền.

Nhân dịp này, quận Ngô Quyền cũng chính thức Khai trương Phần mềm số hoá “Quản lý thông tin Nghĩa trang Liệt sỹ”. Theo đó, thông tin liệt sỹ quận Ngô Quyền sẽ được số hoá và quản lý, cung cấp trên nền tảng số để thân nhân, gia đình Liệt sỹ và toàn thể Nhân dân có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin Liệt sỹ, giúp cho việc quản lý và tri ân của các cấp, các ngành được thuận lợi hơn.

Nguồn: Cổng thông tin thành phố

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0