image banner
Thông tin về việc tiếp và làm việc các hộ gia đình, cá nhân tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) – UBND Quận Ngô Quyền thông tin về việc tiếp và làm việc các hộ gia đình, cá nhân tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền.

Thông tin về việc tiếp và làm việc các hộ gia đình, cá nhân  tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền

Thực hiện chủ trương của HĐND thành phố Hải Phòng tại Nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 18/4/2023 thực hiện Dự án cải tạo hè, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Lợi và một số tuyến đường nội đô thành phố, trong đó cải tạo, mở rộng tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (đoạn từ Văn Cao đến Trạm bơm Kiều Sơn, chiều dài khoảng 0,83km).

Để triển khai Dự án, UBND Quận Ngô Quyền đã chỉ đạo tiến hành rà soát các đối tượng sử dụng đất và nguồn gốc, diễn biến quản lý đất đai tại khu vực theo quy định. Trong quá trình thực hiện, UBND quận tiếp nhận một số đơn kiến nghị ký tên tập thể, đề nghị được cung cấp hồ sơ thể hiện nguồn gốc đất, danh sách các hộ dân vi phạm hành chính về đất đai và đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trên tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc phường Đằng Giang. UBND quận đã tiếp nhận, chỉ đạo giải quyết đơn kiến nghị theo quy định của pháp luật và trả lời bằng văn bản. Đối với một số nội dung cần tiếp tục rà soát, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị khẩn trương thực hiện và sẽ thông tin sau khi có kết quả. Tuy nhiên, các hộ dân không đồng ý nội dung trả lời của UBND quận, có biểu hiện tập trung đông người tại Trung tâm Chính trị - Hành chính quận và đề nghị được đối thoại với lãnh đạo UBND quận.

Có 13/118 hộ dân được thông báo đến tham dự

Ngày 18/5/2023, Ủy ban nhân dân Quận Ngô Quyền đã có Giấy mời số 211/GM-UBND gửi các hộ gia đình, cá nhân tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền mời dự làm việc vào hồi 15 giờ 00’ ngày 22/5/2023 tại Trung tâm Chính trị - Hành chính quận (Số 19-21 đường Đà Nẵng, phường Máy Tơ). Đến 15 giờ 10’ ngày 22/5/2023, có 68 hộ gia đình, cá nhân tới Trung tâm Chính trị - Hành chính quận theo Giấy mời đã gửi và một số một số hộ gia đình không có giấy mời đã tới và tập trung trước cổng Trung tâm Chính trị - Hành chính quận. Đến khoảng 15 giờ 20’ cùng ngày, các phòng, ban, đơn vị, UBND phường Đằng Giang đã tuyên truyền, vận động các hộ vào Hội trường để đối thoại và kiến nghị, tuy nhiên một số gia đình, cá nhân bỏ về, không tham gia buổi làm việc và cùng một số hộ dân khác đến tập trung đông người, gây ồn ào tại Trung tâm Chính trị - Hành chính quận tại lô 26A Khu Đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi. Đối với 13 hộ gia đình, cá nhân ở lại dự họp, UBND quận và các phòng, ban, đơn vị liên quan, UBND phường Đằng Giang đã trao đổi, thông tin đến các hộ gia đình, cá nhân về chủ trương thực hiện Dự án của thành phố và giải đáp các ý kiến các hộ kiến nghị, đề nghị theo quy định.

UBND Quận Ngô Quyền đề nghị các hộ gia đình, cá nhân phối hợp cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ liên quan

Để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các hộ gia đình, cá nhân tại khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, UBND Quận Ngô Quyền đề nghị:

- Các hộ gia đình, cá nhân phối hợp cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến quá trình quản lý, sử dụng nhà, đất tại khu vực về UBND phường Đằng Giang; cảnh giác trước lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng dẫn đến vi phạm pháp luật.

- Các phòng, ban, các tổ công tác và UBND phường Đằng Giang tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại để Nhân dân hiểu chủ trương của thành phố và chấp hành các quy định của pháp luật; giao Công an quận nắm tình hình và có biện pháp kiên quyết đối với các đối tượng lôi kéo kích động, gây rối an ninh trật tự./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0