image banner
UBND QUẬN NGÔ QUYỀN THÔNG TIN

Trong thời gian qua, trên địa bàn Quận Ngô Quyền triển khai hàng loạt các dự án phục vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng làm cho diện mạo đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh. Đến nay, đã có hàng nghìn hộ dân, và nhiều tổ chức đã sẵn sàng tự nguyện di chuyển để triển khai thành công các dự án, các công trình.

 Dự án đầu tư đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn Phường Đồng Quốc Bình được UBND thành phố điều chỉnh lần 3 tại Quyết định số 686/QĐ-UBND ngày 04/3/2022 với thời gian thực hiện từ năm 2017-2023; bao gồm các hạng mục: mở rộng mặt bằng dự án bao gồm khu vực 113 hộ dân mặt đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đoạn từ đường Lạch Tray đến đường Văn Cao và trồng bổ sung cây xanh, thảm cỏ tại khu vực đất thu hồi, mở rộng đường Lạch Tray, Nguyễn Bình, tuyến đường phía sau thư viện thành phố. Đây là dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng với mục đích cải tạo các khu chung cư cũ, xuống cấp để chỉnh trang đô thị văn minh, hiện đại, đáp ứng và phù hợp nhu cầu phát triển của thành phố. Chính vì vậy, Dự án đã đón nhận và đồng tình của cán bộ, đảng viên và đông đảo Nhân dân.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, UBND Quận Ngô Quyền đã tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án. Để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của các hộ dân và tổ chức, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các phường: Lạch Tray, Đằng Giang, Đồng Quốc Bình và sự phối hợp chặt chẽ các sở, ban, ngành của thành phố rà soát tổng thể 138 các hộ dân và 05 tổ chức trong chỉ giới thực hiện Dự án; khẩn trương triển khai thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất đối với các hộ sử dụng đất ở theo quy định. Qua công tác tuyên truyền vận động, trong thời gian ngắn, đã có 05 tổ chức và 23 hộ gia đình, cá nhân tự nguyện bàn giao mặt bằng. Đồng thời, để bảo đảm kỷ cương của pháp luật, UBND Quận Ngô Quyền đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các hộ dân vi phạm về đất đai theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Bên cạnh các hộ dân và tổ chức sẵn sàng di chuyển phục vụ Dự án vẫn còn nhiều hộ chưa chấp hành, mặc dù đã được tuyên truyền, vận động, đối thoại, trả lời kiến nghị theo các trình tự và quy định của pháp luật. Ngày 28/11/2022, trên tường của 05 hộ dân có treo 07 băng rôn với nội dung không đồng ý với các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và xử lý vi phạm hành chính. Đây là những hình ảnh không đẹp, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự tại địa phương, cần tháo bỏ ngay. Qua nắm tình hình, có một số hộ dân tự treo, song có những hộ bất ngờ việc xuất hiện các băng rôn xuất hiện trước cửa nhà mình và không đồng tình với cách phản ánh ý kiến như trên và đã tháo dỡ.

Để đảm bảo trật tự, kỷ cương đô thị cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, UBND Quận Ngô Quyền đề nghị:

- Các hộ dân tự giác tháo dỡ băng rôn không đảm bảo mỹ quan đô thị; cảnh giác thủ đoạn lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng dẫn đến vi phạm pháp luật; báo cáo chính quyền khi có đối tượng tự ý treo băng rôn với những nội dung không phù hợp với cảnh quan đô thị và thuần phong mỹ tục. Các hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi khẩn trương chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án.

- Yêu cầu các phòng, ban, các tổ công tác và UBND phường Lạch Tray, tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại và tiếp nhận ý kiến các hộ dân để Nhân dân hiểu và thực hiện, không để các hộ dân việc vi phạm pháp luật mà do chưa nắm các quy định của pháp luật.

- Giao Công an quận nắm tình hình và có biện pháp kiên quyết đối với các đối tượng lôi kéo kích động, gây rối an ninh trật tự./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0