image banner
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN NGÔ QUYỀN THÔNG TIN

Thực hiện chủ trương của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố tại Thông báo số 1280-TB/TU ngày 14/12/2022, Công văn số 6044/UBND-ĐC1 ngày 16/12/2022 về việc đồng ý tổ chức cưỡng chế đối với 72 trường hợp không chấp hành các Quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, cưỡng chế thu hồi đất tại phường Đằng Giang phường Lạch Tray, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn Phường Đồng Quốc Bình (giai đoạn 1).

Trong thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội Quận Ngô Quyền và 02 phường: Lạch Tray, Đằng Giang đã kiên trì tuyên truyền, vận động, giải thích để tạo sự đồng thuận của các hộ dân trong khu vực thực hiện Dự án. Do vậy, đến trước thời điểm cưỡng chế, đã có 54/72 hộ dân (gồm 17/32 hộ dân phường Đằng Giang và 37/40 hộ dân phường Lạch Tray) nhận thức được sự đúng đắn của chủ trương thu hồi đất, các quy định của pháp luật về đất đai và chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng. UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ thu dọn và di chuyển tài sản theo đề xuất của các hộ dân.

Đối với 18/72 hộ dân không chấp hành (03 hộ dân phường Lạch Tray và 15 hộ dân phường Đằng Giang), vào 07h30 ngày 20/12/2022, UBND quận đã triển khai các lực lượng tổ chức cưỡng chế theo phương án đã được phê duyệt. Trong đó, có 17/18 hộ dân mặc dù không ký biên bản bàn giao mặt bằng nhưng đã tự nguyện di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế; chỉ còn duy nhất hộ dân tại số 122A Nguyễn Bỉnh Khiêm phải cưỡng chế di chuyển người và tài sản. Cuộc cưỡng chế diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an ninh trật tự và không có người chống đối thi hành công vụ phải xử lý.

Như vậy đến thời điểm hiện nay, UBND Quận Ngô Quyền đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng 05 tổ chức và 138 hộ dân thuộc giai đoạn 1 của Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn Phường Đồng Quốc Bình; đang triển khai thủ tục bàn giao cho Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng thi công dự án chỉnh trang đô thị theo chủ trương của thành phố./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0