image banner
Quận Ngô Quyền: Phát triển chính quyền số

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) - Quận Ngô Quyền đang tập trung phát triển chính quyền số nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước của các cấp chính quyền cũng như phục vụ người dân tốt hơn.

 

Theo ông Đặng Văn Khởi - Phó Chủ tịch UBND Quận Ngô Quyền cho biết, phát triển chính quyền số nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước của các cấp chính quyền cũng như phục vụ người dân tốt hơn là nội dung được quận đặc biệt quan tâm khi thực hiện chuyển đổi số.

Nâng cao chất lượng  phục vụ người dân

Trong đó, UBND quận quan tâm công tác xây dựng cơ sở dữ liệu, đầu tư hệ thống thiết bị công nghệ thông tin hiện đại từ quận đến các phường để phục vụ công tác quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ: xây dựng hệ thống phòng họp trực tuyến liên thông 4 cấp từ Trung ương đến phường; sẵn sàng các điều kiện để tổ chức kỳ họp số của Quận ủy, HĐND, UBND quận; xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh của quận.

Nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước của các cấp chính quyền

Quận thực hiện nhiều giải pháp khuyến khích, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đầu tư ứng dụng các giải pháp công nghệ phù hợp với việc tiếp nhận, theo dõi quá trình xử lý, tra cứu, thống kê, tổng hợp, trả kết quả hồ sơ theo yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. UBND các phường cùng với Công an quận, phường cũng tổ chức các xe lưu động thực hiện dịch vụ công trực tuyến để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến. Hiện, tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến tại quận Ngô Quyền đạt hơn 90%.

Tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện chuyển đổi số

Trong thời gian tới, quận Ngô Quyền xác định cùng với đầu tư, đưa các ứng dụng số vào đời sống và hoạt động của các cơ quan, đơn vị, quận tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện chuyển đổi số. Quận tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác Đề án 06 nhằm phổ cập kỹ năng số, dần thay đổi nhận thức, thói quen của người dân để trở thành các công dân số./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0