image banner
Ủy ban nhân dân Quận Ngô Quyền triển khai các hoạt động và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ môi trường biển, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần”

Ngày 4/6, nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, Ngày Môi trường thế giới, Ủy ban nhân dân Quận Ngô Quyền phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ môi trường biển, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần” và ra quân đồng loạt tại tất cả các khu dân cư trên toàn địa bàn quận.

Ngày 13/5/2022, Ủy ban nhân dân Quận Ngô Quyền đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 13/5/2022 ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động của Tháng Hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, Ngày Môi trường thế giới năm 2022. Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đã hướng dẫn, thông báo đến UBND 12 phường và 800 tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tổ chức truyền thông, dọn vệ sinh môi trường, treo băng rôn hưởng ứng, trồng bổ sung cây xanh … yêu cầu các tổ chức doanh nghiệp tự nguyện nâng cao tỷ suất vào đầu tư vào hạng mục công trình bảo vệ môi trường, phân loại và xử lý chất thải, lập hồ sơ đăng ký giấy phép môi trường ….

Hình ảnh: Truyền thông tại Trụ sở Trung tâm Hành chính – Chính trị quận

 Ông Lê Chưởng – Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, ô nhiễm rác thải nhựa, ô nhiễm đại dương đã trở thành vấn đề cấp bách toàn cầu, chúng ta cần phát động các tổ chức, Nhân dân hiểu rõ và thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ môi trường sống. 

Một số hình ảnh tại Hội nghị ký cam kết không dùng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần, ngừng sử dụng than với các Tổ dân phố, Nhân dân của Đảng ủy, UBND phường Lạc Viên

Tại Quận Ngô Quyền, mỗi ngày lượng rác thải đô thị được gom lượng khoảng trên 200 tấn, trong đó tỷ lệ rác là túi ni lông và các sản nhựa trong rác thải còn chưa phân loại rất nhiều; sự thiếu ý thức của con người đã biến một số địa điểm trên địa bàn trở thành "điểm đen" về rác thải tồn đọng ảnh hưởng đến môi trường sống khu vực.

Một số hình ảnh Bộ đội và Nhân dân cùng tham gia các hoạt hoạt động làm sạch môi trường sống

Nhiều năm qua, Ủy ban nhân dân Quận Ngô Quyền đã tích cực chỉ đạo, triển khai thực hiện các hoạt động "Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần" trong toàn hệ thống chính trị, các đơn vị sự nghiệp, các trường, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn; kêu gọi nhân dân ngừng sử dụng than khoáng trinh kinh doanh và sinh hoạt. Nhiều mô hình, cách làm hay tại địa phương đã được xây dựng và nhân rộng như "Hội Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường", "Đoàn Thanh niên với phong trào Trồng, chăm sóc cây xanh", “Đội Thiếu niên với phong trào vẽ tranh Em yêu Biển đảo quê hương”...nhiều doanh nghiệp đã danh nguồn vốn đầu tư các hạng mục công trình bảo vệ môi trường.

Hình ảnh: Khu xử lý nước thải được Công ty Cổ phần Đồ hộ Hạ Long đầu tư đồng bộ

nhằm xử lý hiệu quả lượng nước thải 8.000m3/tháng

Đến nay, toàn trên địa bàn quận đã thành lập được nhiều mô hình Nhà nước, các Hội và Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể của các cấp, ngành, đã và đang góp phần tích cực tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, quân, dân và cộng đồng về chống rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường xanh- sạch - đẹp.

Hình ảnh: Giao diện Chương trình số hóa quản lý môi trường đối với các tổ chức, doanh nghiệp

của Phòng tài nguyên và Môi trường

Các hoạt động phát động phong trào bảo vệ môi trường năm nay không chỉ là sự kiện một ngày, mà sẽ là việc làm hàng ngày, hàng tuần, thường xuyên tại các tổ chức, doanh nghiệp, khu dân cư nhằm lan tỏa phong tòa toàn dân bảo vệ môi trường, biến ý thức trong Nhân dân trở thành thói quen sinh hoạt, hành động cụ thể, thiết thực góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống của chính chúng ta ở hiện tại và tương lai.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0