image banner
Xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân phát triển vững mạnh

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) - Chiều 12/10, Quận Ngô Quyền tổ chức hội nghị tiếp xúc các doanh nghiệp trên địa bàn nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2023).
Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố  Lê Anh Quân cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quận. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố  Lê Anh Quân tặng hoa Hội doanh nghiệp quận

Thường trực Quận ủy tặng hoa chúc mừng Hội doanh nghiệp quận

Hội nghị tiếp xúc các doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới Công thương Việt Nam và 19 năm Ngày doanh nhân Việt Nam nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của Quận Ngô Quyền. Đây là dịp để chính quyền và doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kết quả đã đạt được và những khó khăn, thách thức để cùng phối hợp thực hiện các giải pháp hướng tới mục tiêu chung phát triển kinh tế xã hội Quận Ngô Quyền nói riêng và thành phố nói chung.

Trên địa bàn Quận Ngô Quyền có 3.439 doanh nghiệp, 4.195 hộ kinh doanh đăng ký hoạt động

Tính đến hết tháng 9/2023, trên địa bàn Quận Ngô Quyền có 3.439 doanh nghiệp, 4.195 hộ kinh doanh đăng ký hoạt động, đã, đang đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, tạo việc làm cho hàng nghìn người lao động, với thu nhập bình quân của người dân quận đạt khoảng 6,6 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh những đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của quận, cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy sức mạnh của tinh thần đoàn kết, chia sẻ, ủng hộ chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an sinh xã hội. Các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ quận hơn 1,1 tỷ để làm sổ tiết kiệm và xây mới, sửa chữa nhà ở, trao hàng nghìn suất quà tặng các hộ cận nghèo, hộ gia đình khó khăn vào các dịp lễ, Tết…

Đồng chí Phạm Văn Hà - Bí thư Quận ủy phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hà, Uỷ viên Thành ủy, Bí thư Quận uỷ Ngô Quyền cho biết, 9 tháng năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp do quận quản lý ước đạt 161.240 triệu đồng bằng 106,87% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 31.835.410 triệu đồng, bằng 120,78% so với cùng kỳ. Thu NSNN trên địa bàn 1.228.043 triệu đồng, bằng 91,3% so với cùng kỳ. Thu thuế ngoài quốc doanh đạt 478.349 triệu đồng, bằng 95,26% so với cùng kỳ.
Những kết quả đạt được trong công tác chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua là sự tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận đã tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ; giải quyết việc làm; đóng góp ngân sách nhà nước…
Hiện cơ cấu kinh tế Quận Ngô Quyền đang tiếp tục chuyển dịch theo hướng thương mại – dịch vụ, đến nay đạt tỷ trọng 78,18% phù hợp với xu thế phát triển chung của thành phố. Quận Ngô Quyền phấn đấu đến năm 2025, tỷ trọng nhóm ngành này sẽ đạt 85% trở lên.
Để đạt được mục tiêu này, theo đồng chí Phạm Văn Hà, Đảng bộ và chính quyền Quận Ngô Quyền quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ, tạo điều kiện môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Trong đó, triển khai hiệu quả Đề án phát triển kinh tế gắn với thu ngân sách quận.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0