image banner
Hoàn thành GPMB phục vụ Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) - Qua tích cực tuyên truyền, vận động, đối thoại trực tiếp, đến 22h10’ ngày 11/3/2024, 100% hộ dân có đất thu hồi phục vụ Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, Quận Ngô Quyền đã chấp hành bàn giao mặt bằng. 

Hoàn thành GPMB phục vụ Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên.

Từ tháng 10/2022, UBND Quận Ngô Quyền đã tích cực triển khai triển khai trình tự, thủ tục thu hồi đất thực hiện Dự án, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đảm bảo đúng quy định của pháp luật; nhận được sự ủng hộ rất lớn của cán bộ, Đảng viên và Nhân dân cũng như các tổ chức, doanh nghiệp. Tính đến ngày 10/3/2024, đã có 94/98 hộ dân và 07/07 tổ chức bàn giao mặt bằng để Chủ đầu tư thực hiện Dự án. Đối với 04 hộ dân còn lại thuộc phường Máy Chai, UBND quận đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị từ quận đến phường tiếp tục tuyên truyền, vận động để các hộ ủng hộ chủ trương thu hồi đất của thành phố, nhận thức đúng và đầy đủ về các chế độ, chính sách thu hồi đất của Nhà nước. 

Lãnh đạo quận tích cực tuyên truyền, vận động, đối thoại trực tiếp với các hộ dân.

Qua tích cực tuyên truyền, vận động, đối thoại trực tiếp, đến 22h10’ ngày 11/3/2024, 04/04 hộ dân trên đã chấp hành bàn giao mặt bằng, không phải tổ chức cưỡng chế thu hồi đất. Hiện nay, UBND quận đang chỉ đạo các lực lượng của quận và 12 phường hỗ trợ tối đa để di chuyển tài sản cho các hộ dân. Dự kiến trong ngày 12/3/2024, UBND quận sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng Dự án cho Chủ đầu tư để quản lý và thi công theo quy định.

Dự án thực hiện thu hồi đất đối với 16,91 ha, tác động tới 07 tổ chức và 98 hộ gia đình.

Dự án thực hiện thu hồi đất đối với 16,91 ha, tác động tới 07 tổ chức và 98 hộ gia đình, cá nhân với quy mô xây dựng gồm 10 block nhà chung cư cao 15 tầng, tổng số khoảng 4.456 căn hộ nhà ở xã hội và khoảng 163 căn hộ thương mại cao 07 tầng và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ với các khu dân cư lân cận. Mục tiêu dự án nhằm phát triển diện tích nhà ở tại Quận Ngô Quyền, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là người dân tại các chung cư cũ trên địa bàn Quận Ngô Quyền, quận Hồng Bàng và đảm bảo về môi trường tạo cảnh quan cho dân cư đô thị; nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tiết kiệm quỹ đất đô thị và cung cấp các dịch vụ tập trung phục vụ cho đời sống nhân dân. Góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Khu nhà ở xã hội để bán và cho thuê nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển về nhà ở xã hội của thành phố.

Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, Quận Ngô Quyền là dự án quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 12/4/2022 của HĐND thành phố về Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố; đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội để bán và cho thuê nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển về nhà ở xã hội của thành phố./.

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0