image banner
Thông tin về việc thực hiện Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, Quận Ngô Quyền

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) - Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, Quận Ngô Quyền là dự án quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 12/4/2022 của HĐND thành phố về Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố; đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội để bán và cho thuê nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển về nhà ở xã hội của thành phố.

Dự án thực hiện thu hồi đất đối với 16,91 ha, tác động tới 07 tổ chức và 98 hộ gia đình, cá nhân với quy mô xây dựng gồm 10 block nhà chung cư cao 15 tầng, tổng số khoảng 4.456 căn hộ nhà ở xã hội và khoảng 163 căn hộ thương mại cao 07 tầng và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ với các khu dân cư lân cận. Mục tiêu dự án nhằm phát triển diện tích nhà ở tại Quận Ngô Quyền, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là người dân tại các chung cư cũ trên địa bàn Quận Ngô Quyền, quận Hồng Bàng và đảm bảo về môi trường tạo cảnh quan cho dân cư đô thị; nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tiết kiệm quỹ đất đô thị và cung cấp các dịch vụ tập trung phục vụ cho đời sống nhân dân. Góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Từ tháng 10/2022, UBND Quận Ngô Quyền đã tích cực triển khai triển khai trình tự, thủ tục thu hồi đất thực hiện Dự án, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Cho đến nay, Dự án đã được sự ủng hộ rất lớn của cán bộ, Đảng viên và Nhân dân cũng như các tổ chức, doanh nghiệp với 90/98 hộ dân và 07/07 tổ chức đã bàn giao mặt bằng để Chủ đầu tư thực hiện Dự án. Đối với 08 hộ dân còn lại thuộc phường Máy Chai, UBND quận đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị từ quận đến phường tiếp tục tuyên truyền, vận động để các hộ ủng hộ chủ trương thu hồi đất của thành phố, nhận thức đúng và đầy đủ về các chế độ, chính sách thu hồi đất của Nhà nước, hạn chế thấp nhất các trường hợp phải cưỡng chế thu hồi.

UBND Quận Ngô Quyền trân trọng đề nghị Nhân dân, đặc biệt là các hộ dân chưa đồng thuận ủng hộ chủ trương của thành phố, nhận thức đúng, đầy đủ về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất; trân trọng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp truyền tải và định hướng đúng, khách quan về mục đích, ý nghĩa của Dự án cũng như các quy định của pháp luật trong công tác thu hồi đất, để chủ trương xây dựng khu nhà ở xã hội phục vụ nhu cầu chính đáng của hàng nghìn hộ dân sớm trở thành hiện thực./.

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0