image banner
Lá đơn tình nguyện nhập ngũ

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) – Năm 2024, Quận Ngô Quyền có 135 thanh niên nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đến thời điểm này công tác tuyển quân của quận đã cơ bản hoàn tất. 100% thanh niên tham gia nhập ngũ đợt này đều đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ…Trong đó, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Chia sẻ với chúng tôi, thanh niên Nguyễn Thái Sơn, sinh năm 2001 tại số nhà 65/165 Đà Nẵng, phường Lạc Viên, Quận Ngô Quyền cho biết “Sơn đam mê mạng xã hội và những nội dung mà Sơn quan tâm trên đó là cuộc sống quân ngũ nhiều màu sắc được các kênh như Lê Anh Nuôi đăng tải…Đó là động lực để Sơn có thêm trải nghiệm, kinh nghiệm và thôi thúc Sơn viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Nguyễn Thái Sơn thay mặt 7 thanh niên nhập ngũ đợt này của phường Lạc Viên, Quận Ngô Quyền bày tỏ suy nghĩ khi thực hiện nghĩa vụ công dân.

“Là một đoàn viên thanh niên, có sức khỏe tốt, từ nhỏ được gia đình nuôi cho ăn học và được nhà trường giáo dục tình yêu quê hương đất nước, lớn lên tôi hiểu được nghĩa vụ của một thanh niên gương mẫu có tư tưởng đạo đức cách mạng là sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nay tôi viết đơn này tha thiết và mong muốn được tham gia nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt nam năm 2024 để tiếp bước cha, anh qua các thời kỳ Cách mạng, xứng đáng là người công dân ưu tú của phường Lạc Viên, Quận Ngô Quyền anh hùng.” Lời tâm sự của Sơn trong lá đơn của mình.

Nguyễn Thái Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng bố mẹ trước khi lên đường nhập ngũ.

Sinh ra trong một gia đình có bố là công nhân cảng Đình Vũ, mẹ là Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố số 4 phường Lạc Viên, Sơn sớm chịu ảnh hưởng từ mẹ, nhất là trong các hoạt động vì cộng đồng. Bản thân Sơn cũng là Bí thư Đoàn thanh niên tổ dân phố số 4 phường Lạc Viên. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp Đại học, Sơn muốn tham gia quân ngũ trước khi đi làm, đây không chỉ là một hành động vì cộng đồng mà còn thực hiện lý tưởng của tuổi trẻ, phục vụ tổ quốc. 

Phường Lạc Viên tặng quà thanh niên nhập ngũ năm 2024 trong buổi tiếp xúc tân binh.

Để hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Lạc Viên nói riêng và Quận Ngô Quyền nói chung đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ” đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻQuận Ngô Quyền. Mỗi lá đơn tình nguyện mang theo tinh thần trách nhiệm của thanh niênđể tiếp nối truyền thống cha anh với mong muốn được đóng góp một phần công sức trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thanh niên ấy, xứng đáng là tấm gương sáng để thanh niên học tập và noi theo./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0