image banner
Quận Ngô Quyền: Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức thành công Chuyên đề Đội cấp thành phố “Nói lời hay - làm việc tốt”

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) – Chiều 29/2, Liên đội Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền tổ chức Chuyên đề Đội cấp thành phố “Nói lời hay - làm việc tốt”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024 và chào mừng Tháng thanh niên năm 2024.

Đại biểu tham dự Chuyên đề.

Tới dự Chuyên đề có các đồng chí: Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn; Trịnh Quang Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền; cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, các Ban, ngành địa phương; đại diện Ban Giám hiệu, Giáo viên Tổng phụ trách các Trường Tiểu học trên địa bàn quận Ngô Quyền.

Cô trò Trường Tiểu học Lê Hồng Phong thể hiện hoạt cảnh trong Vở nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký”.

Chuyên đề “Nói lời hay – làm việc tốt” được cô trò Trường Tiểu học Lê Hồng Phong thể hiện thành công qua Vở nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký”. Theo đó, chuyến phiêu lưu của Dế mèn đã được chuyển tải thành 4 hoạt cảnh đời thực, vui nhộn từ cốt truyện "Dế mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài. Từ những trải nghiệm đầu đời chú Dế mèn đã học được bài học bổ ích và thấy được giá trị của cuộc đời, tình bạn, tình người, lòng bao dung, yêu thương và sự sẻ chia. Qua đó, truyền tải thông điệp đến với toàn thể các em học sinh nhà trường: “Ngày nào chúng ta biết nói lời hay và làm việc tốt – Ngày đó sẽ thật vui và hạnh phúc”.

Các em học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong hào hứng tham gia Chuyên đề.

Tại Chuyên đề, các em học sinh nhà trường được giao lưu cùng chị Nhện và anh Dế mèn tìm hiểu về việc nói lời hay làm việc tốt; làm những việc tốt để giúp đỡ bạn bè, thầy cô, cha mẹ và những người xung quanh mình; những việc có ích cho cộng đồng…để trở thành công dân có ích cho đất nước trong tương lai.

Tiết mục Văn nghệ “Thiếu nhi ghi nhớ 05 điều Bác Hồ dạy”.

Thời gian qua, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” luôn là hoạt động nổi bật trong Công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, nhằm giáo dục đạo đức, khả năng giao tiếp, ứng xử và nâng cao ý thức kỷ luật cho học sinh biết lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô, tạo môi trường văn hoá, giúp các em học sinh nhà trường hình thành nhân cách tốt đẹp, bồi dưỡng ước mơ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống…Trong hoạt động nhân đạo từ thiện có nhà trường có 20 Chi đội dẫn đầu với 280 Gương thiếu nhi tiêu biểu tích cực. 

Biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “Nói lời hay - làm việc tốt” của Liên đội.

Tại Chuyên đề, Liên đội Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã biểu dương, khen thưởng 5 Chi đội và 15 tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong phong trào thi đua “Nói lời hay - làm việc tốt”.

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0