image banner
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN NGÔ QUYỀN THÔNG TIN

Thực hiện chủ trương của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố tại Thông báo số 1259-TB/TU ngày 08/12/2022 và Công văn số 5964/UBND-ĐC1 ngày 09/12/2022 về việc đồng ý tổ chức cưỡng chế đối với 34 trường hợp không chấp hành các Quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, cưỡng chế thu hồi đất tại  phường Đằng Giang phường Lạch Tray; thời gian tổ chức trong 02 ngày, từ 13 - 14/12/2022,

Trong thời gian qua, với tinh thần trách nhiệm cao nhất trước quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội Quận Ngô Quyền và 02 phường: Lạch Tray, phường Đằng Giang đã kiên trì tuyên truyền, vận động, giải thích, tạo sự đồng thuận của các hộ dân trong khu vực thực hiện Dự án. Do vậy, đến trước thời điểm cưỡng chế, đã có 27/34 hộ dân (gồm 15/20 hộ dân phường Đằng Giang và 12/14 hộ dân phường Lạch Tray) nhận thức được sự đúng đắn của chủ trương thu hồi đất, các quy định của pháp luật về đất đai và chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng theo quy định. UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ thu dọn và di chuyển tài sản theo đề xuất của các hộ dân.

Ngày 13/12/2022, UBND Quận Ngô Quyền đã hoàn thành công tác cưỡng chế đối với 05 hộ dân phường Đằng Giang không chấp hành. Ngày 14/12/2022, UBND quận tiếp tục triển khai các lực lượng tổ chức cưỡng chế đối với 02 hộ dân phường Lạch Tray không chấp hành. Các cuộc cưỡng chế diễn ra nhanh gọn theo phương án được phê duyệt, đảm bảo an ninh trật tự và không có người chống đối thi hành công vụ phải xử lý.

Đến nay, dự án tiếp tục phải thực hiện đối với 75 hộ dân còn lại tại khu vực Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hiện đã có 07/75 hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng. UBND Quận Ngô Quyền đang khẩn trương triển khai tuyên truyền, vận động và hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất, cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không chấp hành, báo cáo xin chủ trương thành phố để tổ chức cưỡng chế, dự kiến vào các ngày 20, 21/12/2022.

Sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng tại khu vực, UBND quận sẽ bàn giao toàn bộ diện tích đất cho Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng để thi công, trồng bổ sung cây xanh, thảm cỏ, chỉnh trang đô thị theo chủ trương của thành phố. Dự án hoàn thành sẽ điểm nhấn xanh, hài hòa trong không gian kiến trúc đô thị, là điểm sinh hoạt cộng đồng hữu ích phục vụ Nhân dân khu vực Phường Đồng Quốc Bình, Lạch Tray, Đằng Giang Quận Ngô Quyền, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn thành phố./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0