image banner
Lễ hội Đình Phụng Pháp tưởng niệm 1080 năm Ngày thánh hóa của Đức Vương Ngô Quyền

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) – Sáng 25/2, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Đằng Giang (Quận Ngô Quyền) long trọng tổ chức Lễ hội truyền thống Đình Phụng Pháp Kỷ niệm 1086 năm quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của người Anh hùng dân tộc Ngô Quyền đã đánh thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng và Dâng hương tri ân tưởng niệm 1080 năm, Ngày thánh hóa của Đức Vương Ngô Quyền.

Khai mạc Lễ hội truyền thống Đình Phụng Pháp.

Theo tài liệu lịch sử, năm 938 khi quân Nam Hán đưa quân xâm lược nước ta, Ngô Quyền đã lập thủy trận tại vùng cửa sông Bạch Đằng, đánh tan đại quân địch do thái tử Nam Hán là Hoằng Tháo chỉ huy. Trong trận chiến lẫy lừng ấy, Hải Phòng được chọn là nơi tập trung binh lực và hậu cần, đồng thời là trung tâm chỉ huy của Ngô Quyền. Để ghi nhớ sự kiện vĩ đại này, nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hải Phòng, người dân lập nhiều công trình tưởng nhớ và thờ phụng Đức Vương Ngô Quyền, trong đó có Đình Phụng Pháp.

Chủ tịch UBND phường Đằng Giang Nguyễn Phương Nam phát biểu tại Lễ hội.

Lễ hội Đình Phụng Pháp là dịp để người dân địa phương ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc và thân thế, sự nghiệp của người Anh hùng dân tộc Ngô Quyền. Khơi dậy tinh thần đoàn kết, niềm tự tôn dân tộc, truyền thống đánh giặc ngoại xâm của ông cha ta, đồng thời bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của Nhân dân.

Biểu diễn văn nghệ truyền thống.

Đình Phụng Pháp còn có tên gọi là Đình Trung và tên chữ là Khánh Thọ Đình, là ngôi Đình luôn luôn mang niềm vui thắng lợi và sự tốt đẹp đến cho mọi người, mọi nhà. Ngày 15/10/1994, Đình Phụng Pháp vinh dự được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0