image banner
BHXH quận Ngô Quyền phối hợp phòng Giáo dục và Đào tạo quận tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Sáng ngày 10/8/2022, BHXH quận Ngô Quyền phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tới trên 140 đại biểu là các đồng chí đại diện lãnh đạo, tổ trưởng chuyên môn các trường mầm non công lập, ngoài công lập, chủ nhóm trẻ, giáo viên, bảo mẫu, người chăm sóc trẻ tại các cơ sở giáo dục độc lập tư thục trên địa bàn quận.

Báo cáo viên BHXH quận đã tuyên truyền, phổ biến tới các đại biểu về chính sách BHXH, BHYT bắt buộc và tự nguyện, bao gồm: đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi được hưởng,… Qua đó, nhấn mạnh trách nhiệm của các chủ nhóm trẻ trong việc thực hiện pháp luật về BHXH, BHYT đối với người lao động có giao kết hợp đồng lao động; khuyến khích người lao động không thanh toán hưởng BHXH một lần để đảm bảo quyền lợi lâu dài về sau.

Tại Hội nghị, nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn và kiểm toán An Sinh – đơn vị ký hợp đồng dịch vụ thu BHXH, BHYT với cơ quan BHXH đã hướng dẫn thủ tục để các đại biểu đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người thân hoặc cho bản thân trong trường hợp không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hà – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã quán triệt các cơ sở giáo dục phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Trên cơ sở danh sách người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục, BHXH quận và phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ tiếp tục rà soát để hướng dẫn người lao động tham gia BHXH đúng quy định.

Cùng với việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, BHXH quận và phòng Giáo dục và Đào tạo quận đang phối hợp tham mưu với UBND quận chỉ đạo để triển khai, hướng dẫn thực hiện BHYT học sinh năm học 2022-2023.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0