image banner
Quận Ngô Quyền: Đặt mục tiêu giải quyết việc làm cho 6.120 lao động trong năm 2023

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) - Để giảm tỷ lệ thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn, năm 2023, Quận Ngô Quyền đề ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 6.120 lao động.

Theo UBND Quận Ngô Quyền, trong quý I/2023, nhờ tiếp tục thực hiện giải pháp tạo việc làm mới đối với người lao động, địa phương đã giải quyết việc làm cho 1.763 lao động, đạt 28,5% kế hoạch năm 2023.

Cũng trong quý I/2023, Quận Ngô Quyền phê duyệt 2 dự án tạo việc làm cho người lao động. Để đảm bảo mục tiêu giải quyết việc làm cho 6.120 lao động trong năm 2023, thời gian tới, UBND quận chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận phối hợp với Ngân hàng Chính sách quận, UBND các phường khẩn trương rà soát, xét duyệt, ưu tiên các trường hợp lao động có đủ điều kiện và đang vay vốn ngân hàng giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp; tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ để tạo việc làm cho lao động trên địa bàn.

Đồng thời, quận tiếp tục phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới, triển khai các dự án hỗ trợ sinh kế, tăng cường giới thiệu kết nối việc làm tới người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0